7 Eleven đã đến Việt Nam
Địa điểm ăn uống - Powered by vBulletin
Hướng dẫn sử dụng diễn đàn diadiemanuong.com:


Kết quả 1 đến 10 của 10
Like Tree6Cảm ơn
  • 2 Post By
  • 1 Post By
  • 1 Post By
  • 2 Post By
Like Tree
9762

7 Eleven đã đến Việt Nam

  1. #1
    DiaDiemAnUong's Avatar
    Tham gia
    Aug 2010
    Đang ở
    Heaven of Food
    Bài viết
    2,307

    7 Eleven đã đến Việt Nam

    7 Eleven là đối thủ nặng ký đối với tất cả các chuỗi cửa hàng tiện lợi trên thị trường

    7 Eleven Singapore - 7 Eleven đã đến Việt Nam

    Một cửa hàng 7 Eleven tại Singapore


    Khách sạn 5 sao Renaissance Ratchaprasong tọa lạc tại địa điểm không thể đẹp hơn ngay ở vị trí trung tâm Thủ đô Bangkok. Đây cũng là địa điểm vàng dành cho các chuỗi bán lẻ siêu thị. Trong đó, 7 Eleven hiện diện dày đặc với khoảng 30 cửa hàng chỉ trong diện tích chưa đầy 1 km2.

    Cửa hàng tiện lợi tăng tốc

    “7 Eleven là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của gia đình tôi. Với dân số tới 90 triệu dân so với chỉ 67 triệu của Thái Lan, tôi tin chuỗi này sẽ làm nên chuyện tại Việt Nam”, bà Kessara Keereerat, một cư dân Bangkok, nói.

    Hiện nay, thông tin về cửa hàng 7 Eleven đầu tiên tại TP.HCM vẫn được chủ đầu tư là Tập đoàn CP All (Thái Lan) giữ kín. Nhưng một nguồn tin cho biết, nhiều khả năng thương hiệu bán lẻ này sẽ ra mắt cửa hàng đầu tiên tại quận 1, TP.HCM trong vòng 60 ngày tới. Cơ cấu sản phẩm tại đây dự kiến được phân bổ theo tỉ lệ khoảng 40% là hàng Việt, còn lại là hàng Thái và các nước khác. Trong 2-3 năm đầu, CP All sẽ triển khai mô hình đầu tư trực tiếp chuỗi cửa hàng 7 Eleven trước khi nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

    Đối với khối ngoại, nhận thức được dù sớm hay muộn 7 Eleven cũng không thể bỏ qua cơ hội đầu tư tại Việt Nam, thời gian qua, các chuỗi này đã liên tục tăng tốc về quy mô. Trong đó, nổi bật hơn cả là chuỗi Shop & Go vừa đạt mốc 100 cửa hàng hôm 21.11 sau gần 8 năm đầu tư. Chiến lược đầu tư của Shop & Go là ký hợp đồng hợp tác với các hộ cá thể nâng cấp tiệm tạp hóa của họ hoặc tự kiếm mặt bằng và đầu tư từ A-Z.

    Ông Aaron Yeoh It Ming, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cửa hiệu và Sức sống, đơn vị điều hành chuỗi Shop & Go, cho biết năm 2014 Công ty sẽ mở thêm ít nhất 30 cửa hàng.Còn ông Kigure Takehiro, Chủ tịch Công ty Cửa hàng tiện lợi Gia đình Việt Nam (đơn vị quản lý chuỗi FamilyMart), tiết lộ đơn vị này sẽ rót từ 20-25 triệu USD để đầu tư khoảng 300 cửa hàng trong vòng 5 năm tới.

    Đối với chuỗi 30 cửa hàng Ministop (hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Aeon với Trung Nguyên), ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, thừa nhận: “Chuỗi bán lẻ này vẫn chưa có lãi, nhưng chúng tôi lấy chiến lược dài hạn làm trọng tâm”. Mặc dù vẫn kiên định mục tiêu mở tới 500 cửa hàng Ministop vào năm 2017, nhưng chiến lược kinh doanh cốt lõi của tập đoàn bán lẻ Nhật này là tập trung cho chuỗi đại siêu thị Aeon Mall với trung tâm thương mại đầu tiên có vốn đầu tư hơn 100 triệu USD sắp được khai trương tại quận Tân Phú, TP.HCM.

    Không kém cạnh khối ngoại, 2 chuỗi cửa hàng tiện lợi trong nước là Co.op Food thuộc Saigon Co.op và Hapro thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cũng có những bước phát triển mạnh. Hiện nay, Co.op Food đã đạt 117 cửa hàng và Hapro có tới gần 700 cửa hàng chủ yếu tập trung tại TP.HCM và Hà Nội.

    Cả Co.op Food lẫn Hapro đều có kế hoạch mở thêm từ 10-15 cửa hàng mỗi năm.

    uSKXIxu - 7 Eleven đã đến Việt Nam

    Chiến lược tạo sự khác biệt

    Ông Phạm Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Left Brain Connectors, khẳng định: “Chuỗi cửa hàng tiện lợi chỉ có thể thành công khi gia tăng tối đa được độ bao phủ của kênh phân phối và tạo sự khác biệt trong sản phẩm”.Với chi phí đầu tư ban đầu cho mỗi cửa hàng tiện lợi trung bình 1,5 tỉ đồng tùy kích cỡ (80-120 m2), một chuỗi bán lẻ như vậy phải đạt quy mô ít nhất từ 30 cửa hàng trở lên mới mong hòa vốn. Lý do đơn giản là với độ bao phủ đủ lớn, chủ đầu tư mới có tiếng nói đủ mạnh để đàm phán mức giá tốt nhất với các đơn vị cung ứng hàng hóa.

    Tại Việt Nam, theo chuẩn này, hiện chỉ mới có 4 chuỗi như vậy: Co.op Food, Hapro, Shop & Go và Circle K.

    Đối với chiến lược tạo sự khác biệt, chuỗi 7 Eleven có thể sẽ là đối thủ nặng ký đối với các chuỗi cửa hàng tiện lợi trên thị trường. Theo chuẩn về cơ cấu sản phẩm của một cửa hàng 7 Eleven, tỉ lệ các sản phẩm thức ăn nhanh có thể lên tới 60-70%. Đây chính là “room” để Tập đoàn CP có thể hoàn tất mô hình hoạt động 3F tại Việt Nam.

    3F được hiểu là chuỗi khép kín thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn. Doanh nghiệp muốn thực hiện mô hình này phải đầu tư nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, xây dựng trang trại nuôi, giết mổ và sản xuất thực phẩm. Sau hơn 2 thập niên hoạt động tại Việt Nam, hiện CP đã hoàn thiện 2F đầu tiên là Feed và Farm (chăn nuôi và nông trại). Tập đoàn này đang tích cực mở rộng đầu ra cho F thứ 3 là Food (thực phẩm). Ông Chamnan Wangakkarangkul, Phó Tổng Giám đốc CP Việt Nam, từng cho biết Công ty đã lên kế hoạch hoàn thành hơn 10.000 điểm bán lẻ, cửa hàng tại Việt Nam. Và 7 Eleven sẽ là bàn đạp để CP có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

    Đối với khối nội, hình thức cửa hàng tiện lợi cải tiến nhắm vào nhu cầu thực phẩm tươi sống của người dân là một yếu tố thuận lợi để các chuỗi này tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Co.op Food còn có thuận lợi lớn là cùng nhà với hệ thống siêu thị Co.opMart, có thể chọn giới thiệu trong số hơn 150 sản phẩm riêng biệt của thương hiệu này tại cửa hàng của mình. “Tôi cho rằng mô hình Co.opFood tương đối thành công vì đã vượt ra ngoài khuôn khổ của cửa hàng tiện lợi thông thường”, ông Việt Anh, Công ty Left Brain Connectors, nói.

    Theo NCĐT


  2. Xem thêm review nổi bật khác

  3. #2
    West's Avatar
    Tham gia
    Sep 2010
    Đang ở
    www.CWCAT.com
    Bài viết
    1,949

    7eleven chuẩn bị bước chân vào thị trường Việt Nam.

    Các nhãn hiệu lớn đua nhau bước chân vào thị trường Việt Nam.

    Sau sự ra đi của chuỗi cửa hàng Family Mart, nhiều người tỏ ra tiếc nuối; và nay 7eleven lại chuẩn bị bước chân vào VN, giúp cho thị trường VN ngày càng phong phú hơn.

    Report: 7-Eleven Coming to Saigon in 2014

    • Published on Thursday, 12 December 2013 10:18
    • Written by Saigoneer


    uSKXIxu - 7 Eleven đã đến Việt Nam
    Like McDonalds, 7-Eleven has been eyeing the Vietnam market for years. Now that Circle K, Family Mart and Shop & Go have softened the market for convenience stores, the ubiquitous brand is set to open its first Vietnam location within the next 3 months.
    Though no official announcement has been made, Vietnam Net’s sources have confirmed that the first shop will be opened in District 1 in the next 90 days.
    According to sources, 40% of products on offer will be Vietnamese made and the remainder imports.
    Initially, 7-Eleven will limit franchising opportunities with the Thai parent company, CP, running all shops for the first 2 – 3 years.
    The move comes in the wake of large expansion plans for convenience store chains currently operating in the Vietnam market. Shop & Go opened its 100th Vietnam shop last month and Family Mart plans to invest US$20 – 25 million into 300 shops over the next 5 years.
    Deputy General Director of CP Vietnam, Chamnan Wangakkarangkul, said that the company plans to open 10,000 shops in Vietnam.
    With those numbers, Saigon may become like Bangkok which seems to have a 7-Eleven every few blocks.

  4. #3
    Kitty's Avatar
    Tham gia
    Dec 2010
    Đang ở
    In your heart
    Bài viết
    1,708
    Mỗi lần đi nước ngoài cũng hay ghé mấy cái 7eleven này nà. Tiện lợi, cần gì cũng có ^^

  5. #4
    gundamkid's Avatar
    Tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    108
    Có gì khác K Circle hay shop and go đâu nhỉ

  6. #5
    Tham gia
    Mar 2013
    Bài viết
    205
    FamilyMart không có rút khỏi Việt Nam đâu West.

    Liên doanh Phú Thái - FamilyMart tan rã, BJC của Thái Lan mua lại chuỗi cửa hàng đổi thành B's Mart. Cá nhân mình cảm thấy từ hồi về tay BJC, B's Mart không còn phong độ chuyên nghiệp của FamilyMart, một số mặt hàng đặc trưng như cơm nắm trở nên nhàm chán, không được chăm chút về mặt tiện lợi, cách quản lý kĩ luật nhân viên không còn nghiêm chỉnh như trước.

    FamilyMart vẫn ở Việt Nam! Ở công viên Thỏ Trắng vẫn có FamilyMart, ở ngoài Pasteur Q.1 cũng mới khai trương cửa hàng mới. FamilyMart không bán toàn bộ cửa hàng mà vẫn còn giữ lại một số cửa hàng cũ và tiếp tục phát triển hệ thống.

    -----------------------------------------------------

    Cửa hàng bán lẻ chú trọng không gian cửa hàng, phong cách bán hàng (thân thiện, nhiệt tình, nhanh lẹ), sản phẩm đặc trưng độc đáo của riêng cửa hàng, giá cả, khuyến mãi.

    Ở VN mình thích nhất FamilyMart. Không gian cửa hàng sạch sẽ, sáng sủa, sắp xếp hàng thông thoáng tạo cảm giác thoải mái, bước vào để xả stress cũng được. Tính tiện lợi cao, mì ăn liền tại chỗ, các món cơm nắm sandwich hấp dẫn. Nhân viên thân thiện, tác phong nhanh nhẹn.

    Có lần bước vào Shop & Go trên Nguyễn Du, cửa hàng không đủ sáng, nhân viên không hề tươi tỉnh nhiệt tình. Cảm thấy chán phèo.

  7. #6
    Tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    207
    farmily mart mới khai trương 2 cái cửa hàng đối diện nhau ở ngã tư cô bắc + nguyễn khắc nhu sát bên B's mart lun đó mấy bợn

  8. #7
    Đôi đũa's Avatar
    Tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    358
    ghiền mỗi bàn chải đánh răng của 7/11, siêu êm và mềm <3 thêm món há cảo tomyum nữa !!! qa' vui wa' vui <3
    http://www.facebook.com/doidua

  9. #8
    Tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    2
    FAMLILY MART mình thấy đang mở lại rât nhìu cửa hàng, như Lý Chính Thắng , Nguyễn Đình Chiểu , Nguyễn Trọng Tuyển (Centre point) , CMT8 ....
    Mình cũng chug ý thích như NOELSAIGON về phong cách & cách phục vụ của FM , còn B'S thì thấy ko thích chút nào

  10. #9
    Tham gia
    Nov 2013
    Bài viết
    7
    ngon,dep,re

  11. #10
    danthy1080's Avatar
    Tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    Kitchen
    Bài viết
    34
    Ý, thix thặc

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •