Cảnh báo về hình thức mua chung : thực chất chỉ là một hình thức lường gạt.
Địa điểm ăn uống - Powered by vBulletin
Hướng dẫn sử dụng diễn đàn diadiemanuong.com:


1/2 12 Trang cuối - Kết quả của 11 từ 11/11
Kết quả 1 đến 10 của 11
  1. #1
    Tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    1

    Cảnh báo về hình thức mua chung : thực chất chỉ là một hình thức lường gạt.

    Những ngày gần cuối năm này, mọi người ai cũng tranh thủ mua sắm để đón tết, đặc biệt khi mà các cửa hàng đua nhau giảm giá, trọng điểm nhất là ở mặt hàng quần áo. Bên cạnh hình thức mua bán truyền thống, như mua bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc mua hàng online, trong thời gian 1 năm qua, một hình thức kinh doanh mới đã rộ lên trong toàn nước, đó là “mua chung”. Hình thức mua chung này thu hút chủ yếu đối tượng nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên mua sắm do lời quảng cáo hấp dẫn là người mua hưởng được ưu đãi giảm giá do mua theo giá sỉ, nhiều người cùng mua. Nhưng thực chất, hình thức này là một dịch vụ lừa đảo.

    “Mua chung” là hình thức nhiều người cùng mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua một công ty trung gian (thường là một website) trong khoảng thời gian quy định để được hưởng mức giá ưu đãi. Loại sản phẩm này sẽ được giảm giá 30 - 90% (so với giá bán ngoài thị trường) nếu như có đủ lượng người cùng đặt mua trong một khoảng thời gian cố định. Hiện nay, có nhiều công ty tại Việt Nam tổ chức hình thức mua chung như: nhommua.com, runhau.vn, muachung.vn... Hình thức này đã có ở nước ngoài từ lâu nhưng ở Việt Nam thì chỉ mới du nhập trong khoảng 1 năm gần đây. Tương tự như hình thức bán hàng đa cấp, mục đích ban đầu của “mua chung” rất ý nghĩa và có lợi cho người cho người tiêu dùng: nhiều người cùng mua 1 sản phẩm số lượng lớn sẽ được mua giá sỉ, tương tự như bán hàng đa cấp là dể tiết kiệm chi phí quảng cáo đại chúng trên các phương tiện truyền thông, người và người giới thiệu nhau mua (hay còn gọi là sức mạnh của lan truyền thông tin) để mua được những sản phẩm tốt mà đã có nhân chứng sống sử dụng qua. Nhưng tất cả chỉ là những tiêu chí ban đầu đẹp đẽ đưa ra để chào mời khách hàng. Đằng sau những “lời có cánh” đó là những hình thức bịp bợm nhằm lấy được lợi nhuận cao nhất và khách hàng là người chịu thiệt hại nhiều nhất. Cụ thể là bạn sẽ không hề được 1 đảm bảo nào về chất lượng sản phẩm, khi đến thắc mắc hay khiếu nại sẽ nhận được những thái độ thiếu lịch sự và tôn trọng từ nhân viên công ty, giá thành sản phẩm được nâng lên để rồi giảm xuống bằng đúng giá ban đầu hoặc giá chưa giảm.

    Bước vào địa điểm giao dịch trực tiếp bên ngoài của công ty “mua chung” HD, một công ty rất quen thuộc với những khách hàng tham gia hình thức mua chung trên thị trường , tôi không khỏi ngỡ ngàng với mức độ hỗn loạn của nó. Nằm trên lầu 8 của một cao ốc tọa lạc trong trung tâm thành phố nhưng công ty như 1 cái chợ. Hàng trăm chủ các cửa hàng công ty ngồi chờ để giao dịch, gương mặt chán nản. Nhưng đáng chú ý nhất là cảnh hàng trăm khách hàng ngồi chở để giải quyết khiếu nại, kiện tụng về sản phẩm. Riêng bản thân tôi đến để hỏi về việc xuất hóa đơn tài chính (hóa đơn đỏ) cho 1 số lượng lớn sản phẩm đã mua cho cơ quan thông qua deal trên web của công ty này. Trong khi đi loanh qunh không biết gặp ai để giải quyết trong biển người đông đúc, hỗn loạn, tôi nghe các nhân viên của công ty trả lời khiếu nại của khách hàng. Tất cả họ đều trả lời chung 1 câu cộc lốc “Chúng tôi sẽ liên lạc với chị/ anh sau về vấn đề của chị/anh. Chúng tôi chỉ là trung gian chuyển hàng, không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.” Như vậy là họ coi như xong và hết trách nhiệm. Chính tôi cũng đã nhận được câu trả lời tương tự cho vấn đề của mình. Nhưng tôi đã lì lợm ở lại bắt họ tìm cách giải quyết cho mình (vì nếu không có hóa đơn thì tôi tiêu) bằng cách kêu họ cung cấp địa chỉ nhà bán sản phẩm để tôi liên hệ. Thế là cô nhân viên bắt đầu đổi thái độ, lên giọng với tôi : “Tui đã nói với chị là không có hóa đơn gì cả. Chị có hiểu không? (?!?!) Địa chỉ công ty bán hàng gì ở đây. Chị mua hàng thì chị tự kiếm đi.” Tôi rất bất ngờ với thái độ kiểu “hàng tôm hàng cá” rất bất lịch sự từ một cô nhân viên cũng ăn mặc quần áo công sở đàng hoàng này. Vẫn giữ thái độ bình tình, tôi bảo rằng tôi sẽ cung cấp mã số đơn hàng mình mua, phiền chị ấy tìm lại trong hệ thống máy tính của công ty. Bấy giờ cô nhân viên này hậm hực gõ bàn phím rầm rầm dãy số tôi đọc như đang “giận cá chém thớt” ai. Đến đây tôi mới có được địa chỉ công ty cung cấp sản phẩm, tôi cảm ơn cô nhân viên “rất lịch sự” này rồi bước ra ngay, cùng lời hứa với bản thân là không bao giờ đặt chân vào văn phòng công ty này một lần nào nữa.

    Bàn đến chuyện sản phẩm được giảm giá, đây cũng là một thực tế trải nghiệm của bản thân. Chị tôi mua deal giảm giá ở một spa. Chúng tôi đến spa, cô chủ cửa hàng rất niềm nở tiếp đãi. Tôi và chị tôi mừng thầm trong bụng rằng thật may mắn khi không bị đối xử như khách hàng hạng thấp khi sử dụng deal giảm giá. Khi tính tiền ở quầy, chị chủ cửa tiệm cũng niềm nở tiễn chúng tôi với một sự thật phũ phàng: “Lần sau hai em cứ đến thẳng đây, khỏi mua deal nha. Giá ở đây bình thường cũng bằng giá đã giảm theo deal à. Bên tụi công ty HD kêu chị tăng giá lên rồi giảm lại vậy cho có deal để bán vậy thôi.” Chị chủ cười tươi niềm nở, còn tôi với chị tôi thì ngẩn tò te.

    Nếu bạn chịu khó tìm thông tin trên mạng về vấn đề này, bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn bài viết, bài báo phản ánh về sự lừa đảo của hình thức bán hàng “mua chung” này. Trên đây là những chia sẻ nhỏ của tôi với mong muốn giúp bạn bè, người thân của mình không bị những hình thức giảm giá này lừa gạt. Chúng ta hãy cùng nhau chứng tỏ cho những nhà kinh doanh không chân chính này thấy rằng khách hàng không phải là những con cừu non dễ bị họ dẫn dụ và lường gạt.

    Tài liệu tham khảo:
    Biến tướng với dịch vụ “mua chung” trên Internet - Sức mạnh số - Dân trí

  2. Xem thêm review nổi bật khác

  3. #2
    macchiato's Avatar
    Tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    352
    thỉnh thoảng cũng mua deal ở HD và NM mà chưa bao giờ bị đối xử khác biệt khi xài deal :-?

  4. #3
    Tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    1,464
    chị cũng hay xài voucher/deal để ăn uống hay mua hàng. Nhìn chung giảm giá thì chẳng giảm bi nhiu đâu, vì họ tăng giá lên rồi giảm xuống lại, cũng vậy hà. Ví như hạt dẻ cười chị mua 135k/400g, tính ra tới 337k/1kg, ở ngoài mua 1kg có 260k hà. Thử mấy lần rồi nên giờ cũng ít mua rồi

  5. #4
    shopwhisky's Avatar
    Tham gia
    Nov 2011
    Đang ở
    HCMC
    Bài viết
    1,326
    có mua sách bên Muachung.vn đó, cái đó thì coi như đc giảm thật, vì mua nhà sách thì cũng giảm 30% là tối đa thui. Nói chung là tùy dịch vụ mà chọn mua. Nói k ngoa chứ mấy website groupon này đối đãi vs khách hàng - người cung cấp sản phẩm/dịch vụ cũng tồi tệ k kém đâu! Mình cộng tác vs 1 website 1 lần nhưng k thành công (bị bể dĩa) và cũng nhận được câu chửi của chị Khanh - trưởng phòng kinh doanh (người này tự nhận qua điện thoại, chứ k biết thật giả ra sao) là "hàng của em chị cũng k thèm bán". Nghe vui lắm cơ! Sau đó cộng tác vs 1 website khác với bao nhiêu lời hứa có cánh mà cuối cùng thì hợp đồng hết hạn hơn 1 tháng, mình 3 lần 7 lượt call để thanh toán (gọi cho chị NV kí hợp đồng với mình) thì lúc k gọi đc, lúc gọi được thì k nghe đt. Nhắn tin thì bảo là gọi lên số đt bàn của cty. Nghe mà sốc. Thôi, chả deal điếc gì nữa, cái nào tin được thì dùng k thì xin thua, cũng k dám cộng tác nữa!

  6. #5
    paly's Avatar
    Tham gia
    Oct 2011
    Đang ở
    Tủ lạnh
    Bài viết
    134
    Trích dẫn Gửi bởi shopwhisky Xem bài viết
    có mua sách bên Muachung.vn đó, cái đó thì coi như đc giảm thật, vì mua nhà sách thì cũng giảm 30% là tối đa thui. Nói chung là tùy dịch vụ mà chọn mua. Nói k ngoa chứ mấy website groupon này đối đãi vs khách hàng - người cung cấp sản phẩm/dịch vụ cũng tồi tệ k kém đâu! Mình cộng tác vs 1 website 1 lần nhưng k thành công (bị bể dĩa) và cũng nhận được câu chửi của chị Khanh - trưởng phòng kinh doanh (người này tự nhận qua điện thoại, chứ k biết thật giả ra sao) là "hàng của em chị cũng k thèm bán". Nghe vui lắm cơ! Sau đó cộng tác vs 1 website khác với bao nhiêu lời hứa có cánh mà cuối cùng thì hợp đồng hết hạn hơn 1 tháng, mình 3 lần 7 lượt call để thanh toán (gọi cho chị NV kí hợp đồng với mình) thì lúc k gọi đc, lúc gọi được thì k nghe đt. Nhắn tin thì bảo là gọi lên số đt bàn của cty. Nghe mà sốc. Thôi, chả deal điếc gì nữa, cái nào tin được thì dùng k thì xin thua, cũng k dám cộng tác nữa!
    thấy tên shop bạn quen quen nhỉ :-? có fải là bạn bị bên ngocanh019 lừa ko
    Tại sao em ăn nhiều mà em hông mặp

  7. #6
    maytrongdem's Avatar
    Tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    9
    trước Tết này mình có đặt mua 8 voucher cho 8 cặp bánh chưng gấc, của web nào thì mình k nhớ rõ, cận Tết có người fone cho mình và hỏi có voucher chưa, nếu chưa có thì có thể đến thẳng để lấy, k cần qua voucher. đến 28 Tết mình cũng chưa nhận voucher thì 1 nv khác lại fone và hỏi mình địa chỉ để đến giao luôn, thì chiều đó mình nhận được bánh chưng, thấy thái độ nhiệt tình cũng thik, nên nghĩ bánh chắc cũng ok, vì tất cả bánh là mình mang biếu, may mà biếu cho người trong gia đình, k ai mắng mình hết, nhưng Tết mình có lấy 1 góc để ăn thử thì.... rất rất tệ. H thì mình đã hiểu sao họ nhiệt tình vậy
    mình biếu cho họ hàng mà những người lớn tuổi, vì có sự yêu quý nên dù k ăn hết (vì mình thấy nhà nào cũng còn bánh trong trong tủ lạnh hết, chắc chỉ ăn 1 góc thử thôi, dở quá nên k ăn), mà bỏ đi thì tội nghiệp mình nên chắc k nỡ bỏ, heheheh

  8. #7
    koala.kabu's Avatar
    Tham gia
    Feb 2011
    Bài viết
    196
    Trích dẫn Gửi bởi paly Xem bài viết
    thấy tên shop bạn quen quen nhỉ :-? có fải là bạn bị bên ngocanh019 lừa ko
    bạn cũng biết vụ đó nữa àh !
    Mỹ Phẩm MAKE UP Cực Xinh Giá Cực Rẻ !! Click Nhanh Nhé Các Nàng !!
    http://myphamkoala.com

  9. #8
    shopwhisky's Avatar
    Tham gia
    Nov 2011
    Đang ở
    HCMC
    Bài viết
    1,326
    Trích dẫn Gửi bởi paly Xem bài viết
    thấy tên shop bạn quen quen nhỉ :-? có fải là bạn bị bên ngocanh019 lừa ko
    chuẩn quá nè!^^
    Em là để yêu và tôn trọng

    https://www.facebook.com/Carmennguyen.13

  10. #9
    shopwhisky's Avatar
    Tham gia
    Nov 2011
    Đang ở
    HCMC
    Bài viết
    1,326
    Trích dẫn Gửi bởi maytrongdem Xem bài viết
    trước Tết này mình có đặt mua 8 voucher cho 8 cặp bánh chưng gấc, của web nào thì mình k nhớ rõ, cận Tết có người fone cho mình và hỏi có voucher chưa, nếu chưa có thì có thể đến thẳng để lấy, k cần qua voucher. đến 28 Tết mình cũng chưa nhận voucher thì 1 nv khác lại fone và hỏi mình địa chỉ để đến giao luôn, thì chiều đó mình nhận được bánh chưng, thấy thái độ nhiệt tình cũng thik, nên nghĩ bánh chắc cũng ok, vì tất cả bánh là mình mang biếu, may mà biếu cho người trong gia đình, k ai mắng mình hết, nhưng Tết mình có lấy 1 góc để ăn thử thì.... rất rất tệ. H thì mình đã hiểu sao họ nhiệt tình vậy
    mình biếu cho họ hàng mà những người lớn tuổi, vì có sự yêu quý nên dù k ăn hết (vì mình thấy nhà nào cũng còn bánh trong trong tủ lạnh hết, chắc chỉ ăn 1 góc thử thôi, dở quá nên k ăn), mà bỏ đi thì tội nghiệp mình nên chắc k nỡ bỏ, heheheh
    nếu mua đồ xài thì còn suy nghĩ, chứ mà mấy cái ăn thì thua, từ lâu k dám xài!
    Em là để yêu và tôn trọng

    https://www.facebook.com/Carmennguyen.13

  11. #10
    wake_up1407's Avatar
    Tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    105
    Vừa rồi lưỡng lự mua deal balo Targus ở Hotdeal, rốt cuộc không mua . Nghĩ deal đó chỉ giới hạn 1 mã sản phẩm duy nhất, mà liệu chỗ đó 1 lần nó có mấy trăm cái balo(tương đương số lượng voucher) y chang vậy cung cấp cho mình hay không

    Nếu nó cung cấp được thì có khả năng hàng nhái ,

    Hỏi trên đó thì nhân viên lập lờ không trả lời về vấn đề cung cấp số lượng hàng 8-}

1/2 12 Trang cuối - Kết quả của 11 từ 11/11

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •