Ăn cơm trắng rất dễ béo nhưng nhiều người không biết ăn bao nhiêu cơm là vừa đủ. Việc xác định 1 chén cơm bao nhiêu calo sẽ giúp mọi người cân đối lượng calo mà cơ thể dung nạp mỗi ngày từ cơm.
Hàm lượng calo trong 1 chén cơm

Như ước tính ở trên, 1 chén cơm trung bình có khoảng 100g cơm trắng. Trong khi đó, 100g cơm trắng được xác định có khoảng 130 Kcal. Điều đó cho thấy, 1 chén cơm trắng bình thường sẽ cung cấp cho cơ thể con người khoảng 130 Kcal.


1 chen com bao nhieu calo 1 1 - 1 Chén cơm bao nhiêu calo?
Các dưỡng chất khác

Ngoài calo thì trong 1 chén cơm với khoảng 100g cơm trắng sẽ cung cấp thêm cho con người khoảng 0.3g chất béo, 1mg natri, 28.2g carbohydrate, 2.7g protein, 10mg canxi. 35Mg kali và nhiều dưỡng chất khác nữa.
Chính vì vậy, ăn cơm không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động mà còn mang lại các dưỡng chất thiết yếu khác giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và dẻo dai.
Câu hỏi 1 chén cơm bao nhiêu calo đã có câu trả lời. Tuy giá trị calo chỉ mang tính ước chừng chung cho tất cả các loại gạo trắng khác nhau nhưng đó cũng là một cơ sở chắc chắn để bạn tính được mức năng lượng mà cơ thể mình dung nạp mỗi ngày khi ăn một chén cơm.
2 chén cơm bao nhiêu calo?

Đã xác định được hàm lượng calo của 1 chén cơm trắng, vậy chúng ta có thể xác định được 2 chén cơm bao nhiêu calo hay không?
Hàm lượng calo trong 2 chén cơm

Bằng phương pháp tính toán của toán học thông thường, chúng ta dễ dàng có thể xác định được hàm lượng calo trong 2 chén cơm dựa trên hàm lượng calo của 1 chén cơm như đã tìm hiểu ở phần trước.
Nếu 1 chén cơm có chứa 100g cơm trắng có khoảng 130 Kcal thì 2 chén cơm trắng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn khoảng 260 Kcal.


2 chen com bao nhieu calo - 1 Chén cơm bao nhiêu calo?
Nên ăn bao nhiều chén cơm trong ngày

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần từ 1200 – 1600 Kcal để hoạt động. Nguồn năng lượng này được dung nạp từ 3 bữa ăn chính và các bữa ăn phụ không kể những người có thói quen ăn vặt.
Bạn thấy đó ki xác định rõ 1 chén cơm bao nhiêu calo rồi thì có thể tính toán ra được lượng calo cần thiết trong mỗi bữa. Nếu mỗi bữa, bạn ăn khoảng 2 chén cơm, dung nạp khoảng 260 Kcal thì mỗi ngày, bạn sẽ ăn đến 6 bát cơm, dung nạp khoảng 780 Kcal. Có thể nói đây là một mức calo rất lớn, bởi bạn không chỉ dung nạp năng lượng từ cơm mà còn có năng lượng từ các nguồn thực phẩm ăn kèm khác như thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả…
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, dựa trên mức calo mà cơm trắng cung cấp thì một người bình thường chỉ nên ăn khoảng 1 chén cơm mỗi bữa, 2 – 3 chén cơm mỗi ngày là đủ.
Vậy là bạn đã biết 2 chén cơm bao nhiêu calo và nên ăn mấy chén cơm mỗi bữa rồi. Hy vọng với một chế độ dinh dưỡng phù hợp, bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề cân nặng của mình và sống một cách vui khỏe hơn mỗi ngày nhé.

Tham khảo: https://ngonaz.com/