10 sai lầm phổ biến của chị em khi tập gym ( phần 1 )
Địa điểm ăn uống - Powered by vBulletin
Hướng dẫn sử dụng diễn đàn diadiemanuong.com:


Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Tham gia
    Feb 2018
    Bài viết
    34

    10 sai lầm phổ biến của chị em khi tập gym ( phần 1 )

    Mong muốn làm đẹp, giảm cân và có một vòng eo thon gọn là điều mà hầu như bất kì cô gái nào đều muốn khi bắt đầu luyện tập. Tuy nhiên cuộc đấu tranh chinh phục vóc dáng của chị em sẽ gặp nhiều trở nên khó khăn nếu mắc phải 10 quan niệm sai lầm sau đây . VietCorset sẽ giúp chị em tìm hiểu về những quan niệm này nhé!



    Tập bụng không hoàn toàn làm giảm mỡ bụng

    Hầu như các chị em đến phòng tập chỉ chăm chăm vào việc tập luyện vào vùng hông và bụng, điều này có lẽ là một ý tưởng hay nhưng không hẳn là đúng vì bụng là nơi tích trữ mỡ thừa nhiều nhất và không có một bài tập chuẩn nào có thể làm tan mỡ bụng ngay được. Chúng ta cần phải kết hợp nhiều bài tập với nhiều nhóm cơ như chống đẩy, squat,… để có thể thấy rõ được sự hiệu quả. Theo như kết quả nghiên cứu, bản chất phụ nữ thường có xu hướng dễ béo hơn nam giới là do ít vận động cũng như tỉ lệ mỡ trong nhóm cơ chiếm đến tận 25% trong khi đó nam giới chỉ có ở mức 15- 18%

    gym 3 - 10 sai lầm phổ biến của chị em khi tập gym ( phần 1 )

    Chạy bộ nhiều không có nghĩa là chắc chắn giảm cân

    Một điều tất yếu là khi bạn luyện tập càng lâu thì lượng calo thừa được đốt cháy càng nhiều. Nhưng hãy nên chú ý rằng cân nặng và thể chất của mỗi người khác nhau thì khi chạy cùng tốc độ và thời gian thì lượng calo đốt cháy cũng sẽ không giống nhau.

    Nếu bạn mới bắt đầu luyện tập thì để có một trình luyện tập tối ưu thì điều đầu tiên bạn cần phải biết là số đo các chỉ số trong cơ thể. Việc này sẽ giúp bạn thấu hiểu bản thân hơn và lựa chọn cho mình được những bài tập phù hợp.

    Chạy bộ chỉ giúp tăng cường hệ thống hô hấp

    Việc mồ hôi tiết ra nhiều trong lúc bạn chạy thực tế chỉ là quá trình mất nước chứ không phải là mất mỡ. Tong khi việc mất mỡ mới là yếu tố giúp cơ thể bạn đẹp lên, vì vật nên tập luyện các bài tập khác để các cơ được đốt mỡ tốt hơn. Hãy nhớ rằng, việc chạy bộ không có nhiều tác dụng trong việc đốt mỡ mà chỉ là phương pháp tăng cường hệ hô hấp và tốt cho tim mạch.

    Tuy môn này không phải là kẻ thù diệt mỡ nhưng vẫn cần phải đảm bảo cơ thể có một hệ thống hô hấp tốt để gánh những bài tập nặng. Vì vậy nên dành khoảng 2 buổi một tuần, mỗi buổi tầm 30p để chạy bộ.


    Tập gym nhiều có bị to cơ?

    Nhiều chị em lựa chọn những môn thể thao khác thay vì phải đến phòng gym chỉ vì nỗi sợ các cơ ở tay và chân to lên khiến cơ thể thô và xấu đi. Điều này không đúng vì thực tế ở nam giới lượng testosterone cao gấp 30 lần so với nữ nên việc cánh mày râu phát triển cơ nhanh là chuyện bình thường. Do đó người béo phì thì chủ yếu toàn là mỡ và nước nên khi luyện tập phần mỡ thừa bị đốt dần khiến cơ thể săn chắc và gọn gàng hơn.

    Sai lầm khi nghĩ tập gym là sẽ không béo

    Quan niệm này không hề có cơ sở vì ngoài việc luyện tập thì chế độ ăn uống và môi trường công việc hằng này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Nếu như lượng calo được hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn hoạt động hằng ngày thì chắc chắn là việc tăng cân sẽ không thể nào tránh khỏi.

    Lưu ý là nghỉ tập gym sẽ không đồng nghĩa là sẽ béo lên mà chỉ là các cơ bạn không phát triển thêm nữa, thậm chí bị teo cơ. Vì vậy nếu bạn quá bận, không có nhiều thời gian để đến phòng tập thì nên sắp xếp vài bài tập cơ bản tại nhà để giữ thân hình luôn được săn chắc.
    Lần sửa cuối bởi Tue_An_2010, ngày 14-12-2018 lúc 04:09 PM.

  2. Xem thêm review nổi bật khác

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •