Cuộc sống hiện đại, bận rộn cùng với việc phải ngồi làm việc cả ngày tại văn phòng càng khiến các chức năng trong cơ thể không hoạt động trơn tru và làn da thiếu sức sống. Các nàng hãy cùng tham khảo và thực hiện 6 tư thế đơn giản tập yoga sau để có tác dụng cải thiện nhan sắc và sức khỏe vô cùng hiệu nghiệm nhé.

Lưu ý khi tập yoga

Khi tập luyện yoga đối với những người mới, cần có sự chỉ dẫn, tư vấn của những huấn luyện viên chuyên nghiệp để tránh gặp các sự cố nguy hiểm trong quá trình tập.
Trước khi tập luyện, bạn nên tắm hoặc rửa mặt, mũi, tay, chân,… sạch sẽ.
Đối với phụ nữ khi đang mang thai, trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc sau khi sinh, chỉ nên tập những bài tập được thiết kế chuyên biệt, không nên thực hiện các bài tập nặng. Hoặc nếu đang bị bệnh, bạn cần nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên để chọn những tư thế và bài tập phù hợp
Thời gian tập tốt nhất cho mỗi buổi tập là 90 phút, mỗi buổi tập không quá 07 asana. Phải có thời gian thư giãn giữa các asana.
Sau khi tập luyện, bạn không nên tiếp xúc trực tiếp với nước ít nhất là 10 phút sau khi tập yoga
Ngay sau khi thực hiện xong bài tập, nếu bạn phải ra ngoài trong khi nhiệt độ cơ thể chưa xuống mức bình thường, hoặc nhiệt độ trong phòng khác với nhiệt độ bên ngoài thì cần mặc quần dài – áo khoác cẩn thận. Hãy hít sâu vào khi trong phòng và thở ra lúc bước ra ngoài, làm như vậy để tránh được cảm lạnh.
22 - Các bài tập Yoga giảm cân hiệu quả và nhanh

1. Động tác 1 : Tư thế xả hơi

Tư thế xả hơi này giúp triệt tiêu về các vấn đề về dạ dày như khó tiêu và táo bón. Động tác này dùng gối tạo áp lực lên vùng bụng nên hãy cố gắng giữ càng lâu càng tốt nhé.

Hướng dẫn:

Nằm ngửa, 2 chân thẳng, tay để dọc 2 bên, khép sát 2 chân.
Hít sâu và thở ra, từ từ cong 2 gối lên gần ngực, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng hơn.
Hít thở sâu và giữ im 60-90 giây.
Thở ra và từ từ về tư thế ban đầu.
Nằm im thư giãn ở tư thế xác chết (Shavasana)
Thực hiện:

7-10 lần và nghỉ 15 giây mỗi lần.

Lợi ích: Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa xả bớt khí độc ra ngoài, giảm mỡ bụng, săn chắc cơ tay và chân.

Chú ý: Phụ nữ mang thai, và những người bị thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, mới phẫu thuật bụng thì KHÔNG được tập.

>>> Xem thêm : Viên sủi gluwhite làm trắng da có tốt không

2. Động tác 2: Cúi gập người

Tư thế Yoga giảm mỡ bụng này là bài nâng cao của Uttanasana, tức là thay vì 2 tay ôm 2 chân thì chúng ta sẽ dùng mũi bàn chân đạp lên 2 tay.
Đứng thẳng từ tư thế ngọn núi (Tadasana). Hai tay duỗi thẳng, chân khép sát vào nhau, xương sống thẳng, hít sâu và nâng tay lên cao.
Thở ra và cúi người sao cho lưng song song với sàn.
Tiếp tục hít sau và cúi gập người xuống, cố gắng cúi thật sâu nhé, lòng bàn bàn chạm sàn (có thể dùng chân đạp lên lòng bàn tay để giữ), gối vẫn thẳng.
Nếu bạn mới tập thì có thể dùng tay giữ ở mắt cá chân (tư thế Uttanasana).
Hít thở đều và giữ im tư thế trong 60-90 giây.
Thở ra và từ từ nâng thân người lên về từ thế ngọn núi (Tadasana).
Thực hiện lại động tác 10 lần, nghỉ 10 giây sau 2 lần tập.

Lợi ích: Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường sức khỏe cho các khớp co tay, tăng cường tinh thần và thể chất.

Chú ý: Bạn có thể tập động tác Uttanasana trước cho quen rồi hãy tập bài này. Và những ai bị chấn thương đĩa cột sống KHÔNG được tập bài này.

3. Động tác 3: Tư thế cánh cung

Tư thế Yoga giảm mỡ bụng này giúp cơ bụng của bạn săn chắc cực tốt, ngoài việc giúp cho các cơ bụng, đùi, ngực thì nó còn giúp bạn giữ vóc dáng chuẩn nữa.
Nằm xấp trên sàn, chân khép tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng.
Chống 2 tay ngang ngục, gập mũi chân trái lên đùi, tay trái bắt lấy co chân trái và làm tương tự cho bên phải.
Hít sâu, kéo 2 chân lại thân người càng cao càng tốt. Giữ im trong 15-30 giây.
Thở ra và trở về vị trí ban đầu.
Lặp lại 10 lần và tăng đều thời gian cũng như số lần lặp. Thư giãn 15 giây mỗi lần.
Ngoài ra còn có biến thể là thay vì bụng nằm trên sàn thì bạn sẽ nghiêng người sáng để thực hiện và tương tự cho bên phải
Lợi ích : giúp bạn cải thiện vóc dáng, các cơ lưng, bụng đùi khỏe hơn.
Chú ý: Những người bị huyết áp cao, thoát vị, đau bụng, phụ nữ mang thai và đang bị hành kinh KHÔNG được tập.

4. Động tác 4: Tư thế con thuyền
Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng được tìm kiếm rất nhiều vì nó giúp cho bạn có được vòng eo thon gọn, giảm mỡ bụng nếu tập thường xuyên.

Nằm ngửa trên sàn, chân tay duỗi thẳng tự nhiên.
Hít sâu, sau đó thở ra đồng thời nâng người lên bao gồm chân, tay và thân người 3. Hai tay duỗi thẳng song song với sàn và chạm vào chân
Giữ im tư thế trong 60-90 giây sẽ giúp cơ bụng căng cứng hơn.
Hít vào, thở sâu và từ từ nằm xuống tư thế ban đầu.
Thực hiện 5 lần và tăng đều khi đã quen, thư giãn 15 giây sau mỗi lần tập.

Lợi ích giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, giảm mỡ thừa, tăng cường hệ tiêu hóa và tăng sức mạnh cho tay, đùi.

5. Động tác 5: Tư thế ngồi gập người

Một trong các tư thế Hatha Yoga cơ bản, giúp kích thích vùng bụng, giúp săn chắc, ngoài ra còn giúp kéo dãn các xương gân kheo, đùi và hông. Một tư thế tuyệt vời cho các bạn đang bị rối loạn tiêu hóa.

Bắt đầu ở tư thế ngồi thiền
Giữ lưng thẳng, duỗi 2 chân tới trước, múi chân hướng lên trần.
Hít sâu, duỗi tay thẳng qua đầu, mắt nhìn theo hướng tây.
Thở ra và cúi gập người xuống đùi, 2 tay cố gắng chạm vào ngón chân. đầu tựa lên đùi. Nếu mới tập có thể tay chỉ cần chạm mắt cá hoặc cẳng chân.
Nếu tay chạm được vào các ngón chân, hãy giữ chặt và kéo về phía thân người đến khi cảm thấy nó duỗi căng hoàn toàn.
Hít vào và căng cơ bụng, giữ im tư thế trên trong 60-90 giây và tăng dần thời gian càng lâu càng tốt khi đã quen.
Thở ra, và chuyển về tư thế ngồi thiền
Lặp lại 10 lần khi mới tập và tăng dần theo thời gian nhé.

Biến thể: Nếu chưa có khả năng duỗi 2 chân, bạn có thể tập bài Ardha Paschimottanasana. Động tác như trên nhưng bạn chỉ cần duỗi 1 chân mà thôi.

Lợi ích : đem lại bao gồm giảm căng thẳng, triệt tiêu mỡ bụng và điều chỉnh chu kì kinh nguyệt của bạn gái.

Chú ý: Những người bị thoái hóa cột sống, rối loạn đĩa đệm và mới phẫu thuật bụng KHÔNG được tập bài này.

6. Động tác 6: Tư thế rắn hổ mang

Động tác này giúp bụng duỗi thẳng và săn chắc. Luyện tập tư thế Yoga này thường xuyên giúp các cơ được khỏe hơn nhất là cơ lưng, một tư thế được các chuyên gia khuyên tập đều để giảm các chứng đau lưng.

Nằm xấp trên sàn, hai chân mở rộng, mũi chân tiếp xúc với sàn.
Hai tay chống bên sườn.
Hít sâu và nâng ngực lên, mắt nhìn lên trần. Hóp bụng và căng cơ mông. Giữ tư thế trong 15- 30 giây, chú ý hít thở đều.
Hít sâu và nâng người cao đồng thời uốn cong về sau càng nhiều càng tốt, chú ý không gây đau lưng, tiếp tục giữ im 30-60 giây.
Thở ra và quay về tư thế ban đầu.
Khi tập quen thì bạn có thể thay vì nhìn lên trần thì xoay đầu qua trái nhìn gót chân trái và tương tự cho chân phải. Lặp lại động tác 10 lần và nâng cao dần, thư giãn 15 giây mỗi lần tập.

Lợi ích bao gồm cơ bụng săn chắc, tăng cường sự dẻo dai cho lưng giữa và trên. giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Chú ý: Khi nghiêng người ra sau tới khi bạn căng duỗi cơ bụng và đùi và lưng. Nếu thấy đau thì lập tức giảm lại dù chỉ đau 1 chút thôi nhé.
Ngoài ra để giảm cân nhanh và hiệu quả ngoài tập yoga ra các bạn có thể kết hợp sử dụng 1 số sản phẩm giảm cân hiệu quả hiện nay như : keto slim, enzylim, keto guru, viên sủi frujt slim...Đây đều là những sản phẩm có thành phần tự nhiên giảm cân an toàn và không cần phải ăn kiêng ảnh hưởng tới sức khỏe, sản phẩm được nhiều y bác sĩ khuyên dùng.