Chế độ ăn Intermittent Fasting là chế độ nhịn ăn gián đoạn để giảm cân. Điểm thú vị của chế độ ăn kiêng giảm cân này là nàng sẽ chẳng hề nhức đầu với hàng tá các danh sách ăn gì hoặc kiêng gì như các cách giảm cân còn lại. Hiểu theo phương pháp khác, Intermittent Fasting được kiểu dáng để nhắm vào thói quen ăn uống của 1 người hơn là khẩu phần ăn uống

Nguyên lý hoạt động của Intermittent Fasting
Intermittent Fasting hoạt động bằng bí quyết nhịn ăn liên tục trong 16 đến 24 giờ để kích thích hormone sinh trưởng của con người (HGH – human growth hormone).


Qua đó:

Kích thích cơ thể vào trạng thái đốt mỡ (trạng thái chỉ đạt được sau 12 giờ không ăn) mà không cần phải kiêng ăn bất kì chiếc thực phẩm nào.
Giảm Insulin, kích thích tiêu thụ lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.
Gia tăng tỷ lệ bàn thảo chất trong nội tại (trao đổi chất, tự tạo năng lượng bằng lớp năng lượng dự trữ (mỡ) trong khoảng trong cơ thể bạn).
Chế độ Intermittent Fasting – ăn như thế nào?
khi đã chọn cách ăn kiêng Intermittent Fasting thì những gì nàng cần quan tâm đó là thời kì. Nàng có thể tự phân bổ thời kì “được ăn” và thời kì “phải nhịn” của mình sao cho thật có lí nhất!

hiện tại có khuông giờ phổ thông trong chế độ thực đơn giảm cân giảm béo này:

bí quyết 16/8: Đây là phương pháp tiện dụng nhất mà những nàng thường lựa chọn. Với phương pháp này, nàng được phép ăn bình thường trong 8 giờ trước lúc nhịn ăn hoàn toàn trong 16 giờ tiếp theo. Nàng có thể áp dụng chế độ ăn kiêng này 1 cách liên tục.


16/8 là cách thức nhịn ăn hoàn toàn trong 16 giờ (Nguồn: Muscular Strength)

Giải thích: trong khoảng thời gian trưa tới 8h tối bạn có thể ăn từ trời gian ấy. Tuy nhiên, bạn phải nhịn ăn trong suốt quãng thời gian còn lại trong ngày.

bí quyết Eat-stop-eat: Ở bí quyết này, nàng không được nạp bất kì calories nào trong vòng 24 giờ, và áp dụng hai trên 7 ngày như thế trong một tuần.


Không được nạp bất kì calories nào trong vòng 24 giờ
(Nguồn: Country Commercial Guides)

Phương pháp tránh calories: Đây là chế độ khó nhất trong 3 chế độ ăn của Intermittent Fasting. Lúc này, nàng chỉ được phép nạp 500 tới 600 calories trong 48 giờ liên tiếp. Lặp lại vào mỗi tuần.
Gợi ý về chế độ ăn Interminttent Fasting cho bạn
phương pháp tốt nhất để bắt đầu chế độ ăn này là trọn 1 tuần hoặc 1 tháng để có thể theo dõi và so sánh. Giả dụ nàng chỉ vừa mới bắt đầu giảm cân thì cách 16/8 chính là đáp án lý tưởng nhất. Dưới đây là một số gợi ý để lựa chọn khung giờ ăn kiêng của bạn.

nếu bạn ăn tối (lúc 8h) thứ hai thì 1 bữa ăn vào khi trưa (12h) ngày thứ 3 là đã hoàn tất xong 1 chu kỳ thực đơn giảm cân cho bạn. Đối với phổ thông nàng hay bỏ ăn sáng thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng đúng không nào?
Hoặc giả dụ bạn muốn dành bữa sáng để sản xuất năng lượng cho một ngày thì có thể thử ăn sáng khi 6h và tiếp tục ăn bữa tiếp theo vào khi 10h tối hôm đấy để chấm dứt ngày. Một chế độ không quá khó đối với các nàng vừa bắt đầu!
đề cập cả khi nàng có ý định nhịn ăn trong suốt 24 giờ thì vẫn có cách làm cho “công cuộc” giảm béo của nàng dễ dàng hơn: Chẳng hạn, nàng chọn ăn bữa trưa ngày thứ 2 (12h00) thì nàng sẽ sớm được ăn lại vào bữa trưa ngày thứ 3 (12h00). Sườn giờ này để đảm bảo thời gian “đầy năng lượng” của nàng khớp với thời kì nàng phải hoạt động (học tập, khiến việc) nhiều nhất!
những điều cần lưu ý khi theo chế độ ăn kiêng giảm béo Intermittent Fasting
Intermittent Fasting là chế độ ăn kiêng tương đối kén người thực hành, nếu như nàng có 1 trong số những trắc trở dưới đây thì chế độ ăn giảm béo này không dành cho nàng:

Có vấn đề về tuyến đường huyết (bị tiểu tuyến phố, hay bị hạ tuyến phố huyết,…)
Phụ nữ có vấn đề về kinh nguyệt
Phụ nữ mang thai
huyết áp thấp
Người có tiền sử bị bệnh rối loàn ăn uống
Có vấn đề về tiêu hóa (đau, viêm bao tử….)
Chế độ ăn kiêng này không hẳn sẽ giúp bạn giảm béo cấp tốc nhưng sẽ cho nàng 1 khởi đầu thật dễ dàng trong công cuộc lấy lại dáng đẹp. tâm sự phụ nữ chúc những nàng thành công nhé !

Nguồn: Chế độ ăn Intermittent Fasting: Giảm cân bằng nhịn ăn gián đoạn