70% content writer đều mắc bệnh chung là cắm đầu sản xuất nội dung mà thiếu đi sự định hướng…
Câu nói trên hơi quá bạn nhỉ. Nhưng thực tế đúng là khi được giao trọng trách xây dựng nội dung, rất nhiều bạn nhảy ngay vào hí hoáy viết mà chẳng biết nội dung đó phục vụ cho điều gì.
Là chủ doanh nghiệp chắc chắn không ai muốn lãng phí thời gian, tiền bạc đầu tư cho những nội dung không mang về lợi ích. Một chiến lược nội dung đủ mạnh sẽ là ‘kim chỉ nam’ để content luôn ‘keep on track’ trong hành trình sáng tạo. Đồng thời, đây cũng là guideline để các content writer non trẻ tránh khỏi bế tắc trong việc phát triển nội dung.
Vậy làm thế nào để tạo được một chiến lược nội dung hiệu quả? Hãy bỏ qua 5 bước, 7 bước rồi 11 bước bạn tìm thấy trên Google đi. Thử hình dung việc lên chiến lược content marketing như xây nhà với 3 nguyên tắc từ AIM nhé!
1. Không có mục tiêu, content marketing chỉ là ‘đống đổ nát’!
Tưởng tượng nhé, nếu xây nhà chắc chắn bạn sẽ phải ước tính số tầng muốn xây trước khi thuê người thiết kế. Tương tự, khi làm content marketing bạn phải có mục tiêu cụ thể để bắt đầu tính kế, ủ mưu.
Marketing giỏi phải kiếm được tiền. Content marketer giỏi phải biết mình đang ‘múa bút’ vì điều gì. Xây dựng chiến lược content bắt nguồn từ mục tiêu là mindset các học viên sẽ học được tại lớp Content Marketing của AIM.
Content Marketing phải bắt rễ từ vấn đề của thương hiệu, của business. Dù có viết hay ra sao, bài viết được nhiều share thế nào, mọi thứ cũng quay về câu hỏi cơ bản – content của bạn đang giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì?! Mục tiêu marketing đi trước, mục tiêu nội dung đi sau. Điều buồn cười là phần lớn chúng ta lại lao vào sản xuất nội dung, coi số lượng bài viết là mục tiêu mà hiếm khi nhìn được bức tranh lớn phía trên.
Vay Mua Ô Tô | Khoản Đầu Tư Có Lãi Hiệu Quả Nhất Năm 2018Vay Mua Ô Tô | Khoản Đầu Tư Có Lãi Hiệu Quả Nhất Năm 2018